top of page

Another Successful stop


อีกหนึ่งความร่วมมือที่น่าชื่นชม

(ภาษาไทยโปรดอ่านด้านล่าง)

.. Knowing Buddha Organization has gained highly support from Global House Public Company with respect and appreciation recently.

We were informed by customers and our members about Buddha’s figure made as a fountain for decoration purpose and sale at Global House Salaya Branch; a construction department store in Thailand.

Hence, we processed to send the letter to the Global House Team; informed and acknowledged the appropriate treatments on Buddha symbols. Soon after, we received the good news that the Salaya Branch has removed all the specific items.

Knowing Buddha Organization greatly appreciate and would like to take this opportunity to pay gratitude towards the Global House team https://globalhouse.co.th as well as the customers for your firm support and corporation.

We all can do something for the matters. If you notice any inappropriate incidents or disrespectful cases regarding Buddha statues, images, and symbols, please contact us at

Buddhawatch@knowingbuddha.org or Facebook Inbox : Knowing Buddha & 5000s.org

May we all awaken to be aware of this matter as a Buddhist. It is our duty when it comes to protecting and maintaining Buddhism and Buddha’s symbols.

Although you are not Buddhist, proper respect is not to be ignored and supposed to be spotted on in general regards. Guiding or correcting those around you who do not already know would be highly appreciated.

.. Knowing Buddha For Protection of Buddhism .. อีกหนึ่งตัวอย่างของความร่วมมือจากบริษัทมหาชนขนาดใหญ่ ที่เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าในระดับต้นๆ ของเมืองไทย ที่ได้ออกมาแก้ไขในสิ่งที่ถูกต้องได้อย่างน่ายกย่องและน่าชื่นชม

องค์กรโนอิ้ง บุดด้า ได้รับแจ้งจากสมาชิกขององค์กรฯ ว่าได้พบการจำหน่ายพระพุทธรูปน้ำพุ ที่ห้างจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ใช้ในการก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่งบ้านและสวน อยู่ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า “โกลบอลเฮ้าส์” (Global House) ซึ่งมีสาขาอยู่หลายแห่งทั่วประเทศไทย โดยสินค้าตกแต่งดังกล่าวนี้สมาชิกได้พบว่าจำหน่ายอยู่ที่ สาขาศาลายา จังหวัดนครปฐม โดยเบื้องต้นสมาชิกท่านนี้ได้ขอติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อชี้แจงถึงความไม่เหมาะสมในการนำพระพุทธรูปมาจำหน่ายเป็นเครื่องตกแต่งบ้านและสวน โดยทางฝ่ายบริการลูกค้าได้แนะนำให้เขียนจดหมายเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อจะได้นำขึ้นไปแจ้งแก่บอร์ดบริหารต่อไป สมาชิกท่านนี้จึงตัดสินใจแจ้งเข้ามายังองค์กรโนอิ้ง บุดด้า เพื่อออกจดหมายชี้แจงดังกล่าวไปยังผู้บริหารของบริษัท และหลังจากนั้นไม่นานนัก ทางองค์กรฯ ก็ได้รับรายงานเข้ามาว่าทางห้างโกลบอลเฮ้าส์สาขาศาลายา ได้ถอดสินค้าพระพุทธรูปน้ำพุนี้ออกไปแล้ว และไม่พบว่ามีการนำกลับมาจำหน่ายอีกแต่อย่างใด

และนี่ถือเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความร่วมมือที่ทางองค์กรโนอิ้ง บุดด้า มุ่งมั่นสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการปฎิบัติต่อพระนามและพระสัญลักษณ์ของพระบรมศาสดา และจะเป็นแบบอย่างของเจ้าของธุรกิจอื่นๆที่มีการปฎิบัติไม่เหมาะสมต่อพระนามและพระสัญลักษณ์ ทางองค์กรขอขอบพระคุณ และขอน้อมอนุโมทนากับทางผู้บริหารของห้างฯ https://globalhouse.co.th เป็นอย่างยิ่งในความเอาใจใส่ต่อข้อร้องเรียนของลูกค้าที่เป็นพุทธศาสนิกชน และยินดีฟังคำชี้แจงจากทางองค์กรฯ จนนำไปสู่การแก้ไขที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางองค์กรฯ ขอให้ท่านมีความเจริญและความสำเร็จในธุรกิจการงาน ขอความสุข ความสวัสดีจงมีแด่ท่านและครอบครัว รวมทั้งพนักงานในองค์กรของท่านสืบไป . เราทุกคนสมารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยับยั้งการกระทำทีไม่เหมาะสมและร่วมปกป้องพระเกียรติของพระบรมศาสดาได้ เพียงท่านแจ้งข้อมูลลบหลู่มาที่ช่องทางดังนี้

-buddhawatch@knowingbuddha.org -inbox ทางเพจ Fb: Knowing Buddha & 5000s.org

ขอท่านทั้งหลายโปรดอย่าละเลยในการทำหน้าที่พุทธบุตรเพื่อปกป้องพุทธบิดา พุทธศาสนาจะคงอยู่ได้ก็ด้วยความร่วมมือร่วมใจกันของพุทธบริษัทสี่ ในการทำงานที่ตนอย่างเต็มที่ โปรดช่วยกันหยุดยั่งการลบหลู่และปกป้องพระเกียรติพระบรมศาสดา เพื่อปลุกจิตสำนึกที่ดีงามให้กลับคืนมา เพื่อความยั่งยืนของพระพุทธศาสนาสืบไป

องค์กรโนอิ้ง บุดด้า เพื่อการปกป้องพระพุทธศาสนา

bottom of page