top of page

ภาพวันปิดงานนิทรรศการ 𝐒𝐩𝐢𝐫𝐢𝐭𝐮𝐚𝐥 𝐋𝐢𝐟𝐞 𝟐𝟎𝟐𝟑 ณ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร


นิทรรศการ Spiritual Life 2023 ณ วัดอรุณราชวรารามฯ ระหว่างวันที่ 4-12 มี.ค ’66 ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ก่อนพิธีปิดงาน ในเวลา 17.00 น. คณะจิตอาสาได้รวมตัวกันถ่ายรูปหมู่ KBO บริเวณต้นโพธิ์หน้าพระปรางค์ และในเวลา 18.00 น. บริเวณหน้าบูธที่จัดงาน อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล ได้สนทนากับเหล่าจิตอาสาและเล่าความเป็นมาของมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้าฯ เป็นภาษาอังกฤษ ให้ชาวต่างชาติในบริเวณนั้นได้รับฟัง โดยในเวลาต่อมา ได้ถวายการต้อนรับต่อคณะพระมหาเถระ ทั้ง 3 รูปที่เมตตาเดินทางมาร่วมในพิธีปิดครั้งนี้

โดยมี พระเดชพระคุณพระราชธีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย รองเจ้าคณะภาค ๒ จ.สระบุรี, พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามฯ และพระมหานพพร อริยญาโณ อาจารย์ใหญ่สำนักเรียนวัดอรุณราชวรารามฯ ที่ได้ให้ความเมตตากรุณาอันยิ่ง ในการเดินทางข้ามจังหวัดมาร่วมพิธีปิดในครั้งนี้ . อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล ได้นำกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้าฯ อีกทั้งปณิธานและมูลนิธิฯได้สรุปจำนวนผู้เข้าชมนิทรรศการ ตลอด 9 วันที่ผ่านมา ให้ทางคณะพระมหาเถระ ผู้เป็นประธานทราบ ดังนี้

- นักท่องเที่ยวผู้เข้าเยี่ยมชม 2,600 ราย (กว่า 26 ประเทศทั่วโลก) - ผู้เข้าเยี่ยมชมวิดีโอ Spiritual Life 1,021 ราย - จำนวนโปสการ์ด เขียนยับยั้งการลบหลู่ 382 ใบ . ช่วงท้ายพิธิปิด พระเดชพระคุณพระราชธีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณฯ และ พระมหานพพร อริยญาโณ ได้เทศนาธรรม และ อำนวยพรให้อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล และเหล่าจิตอาสาด้วยความเมตตาอย่างสูงยิ่ง ในท้ายสุดอาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล ได้กล่าวขอบใจผู้มาร่วมงานและจิตอาสา พร้อมทั้งให้พร ยังความปลื้มปีติใจ และ กำลังใจ ให้กับเหล่าจิตอาสาและผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

-โนอิ้ง บุดด้า เพื่อการปกป้องพระพุทธศาสนา

bottom of page