top of page

Solutions to Global Warming : Unlock the unspoken truth

Solutions to Global Warming : Unlock the unspoken truth งานสัมมนา "ทางออกจากวิกฤตโลกร้อน กับสิ่งที่ไม่มีใครพูดถึง" (ภาษาไทยโปรดอ่านด้านล่าง) On Saturday, 15th June 2019 at Royal Thai Army Club, Bangkok, there is a seminar on Solutions to Global Warming : Unlock the unspoken truth, organized by KBO Earth Team, a special department of Knowing Buddha Organization. With the regard of honorary advisors; Master Acharawadee Wongsakol, Capt. Somsak Kaosuwan, Mr. Attaphol Charoenchansa alongside with Dr. Kanokros Phalakornkul, Mr. Peeraphong Jeeranai and Pol.Capt. Pitak Trironakul. The seminar contains facts about Internet and Digital Data as an actual major cause of Global Warming as they act as Microwave Radiation - Electromagnetic Wave. A real harm for human race. This matter results in the latest crisis of “PM 2.5 (Fine Particulate Matter; an air pollutant that is an absolute concern for people’s health).” Then moving on to Greenhouse Effect, the process of radiation from the atmosphere warms the earth’s surface. The crisis caused by producing tons of non - reusable plastic, burning of fossil fuels, clearing of forests as well as human activities of collecting digital data media leading to its critical level. Followed by cures that are left to save the earth, save us, as we are one. we are the nature. The more we destroy the nature, the worsen returns right back to us. This seminar attracted number of people from the media, public - private sectors, and all walks of life which is a good sign that we can truly be awake after receiving the information relating global warming and climate change caused like never before. So, let’s save the world now. It’s still not too late, just yet. Knowing Buddha Organization 16 June 2019

...

เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2019 ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรกองทัพบก จัดโดย เคบีโอ เอิร์ธ หน่วยงานพิเศษขององค์กรโนอิ้ง บุดด้า

ในงานได้รับเกียรติจากท่านรองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ มาเป็นประธานในพิธี และอธิบดีกรมป่าไม้ คุณอรรถพล เจริญชันษา ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรรับเชิญท่านอาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล ได้ขึ้นมาเป็นวิทยากรรับเชิญเช่นกัน ร่วมด้วย ดร.กนกรส ผลากรกุล คุณพีรพงษ์ เจียรนัย และ ร.อ.พิทักษ์ ตรีรณกุล งานสัมมนาในครั้งนี้ได้รับความสนใจเข้าร่วมฟังทั้งจากหน่วยงานรัฐบาล ภาคเอกชน และจากบุคคลทั่วไปเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงสื่อมวลชน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เคยได้รับฟังข้อมูลอีกมุมหนึ่งของอินเทอร์เน็ตและดิจิทัลดาต้า ว่าเป็นตัวการสำคัญที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน โดยเฉพาะในหัวข้อการเป็นคลื่นไมโครเวฟที่ทำให้โมเลกุลของน้ำร้อนขึ้น จนก่อเกิดสภาวะอบอ้าว ผู้อำนวยการหน่วยงานกรมอุตุนิยมวิทยาก็กล่าวชื่นชมและสนับสนุนอยากให้ผู้เข้าฟังร่วมเผยแพร่ข้อมูลนี้ออกไปให้มากที่สุด เพื่อร่วมกอบกู้โลกร้อน อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกลได้กล่าวให้ข้อคิดเห็นที่สำคัญว่า ฝุ่น pm. 2.5 ที่กล่าวว่าเกิดจากการที่ลมไม่พัดตามปกติ แต่สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากการที่มนุษย์สร้างสนามพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าในรูปของอินเทอร์เน็ต ปกคลุมสนามพลังงานของเหล็ก ทำให้เกิดการดูดสสารพลังงานทั้งหยาบและละเอียดไว้ จนการพัดของลมแปรปรวน ยังไม่นับรวมกับปัญหาต่าง ๆ ที่ตามมาจากการใช้อินเทอร์เน็ต ที่เป็นการไปรบกวนกระแสพลังงานของโลก เหมือนการทำลายเส้นเลือดของตัวเอง ดร.กนกรส ผลากรกุล ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับก๊าซเรือนกระจกที่มีความสัมพันธ์กับมนุษย์ทุกคน ไปจนถึงภัยจากพลาสติกและการสะสมตัวของดิจิทัลดาต้าในระดับสึนามิ และทิ้งท้ายด้วยการให้ทุกคนเชื่อมั่นในการช่วยกันเปลี่ยนแปลงโลก ที่กำลังอยู่ในภัยพิบัติโลกร้อน ในขณะที่คุณพีรพงษ์ เจียรนัยได้อธิบายให้ที่ประชุมได้รับฟังว่าอินเทอร์เน็ตทำงานอย่างไรและปริมาณการใช้กระแสไฟฟ้าและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการใช้อินเทอร์เน็ต ร.อ.พิทักษ์ ตรีรณกุล ได้มาเผยข้อมูลที่ไม่มีใครคาดถึงคือ คลื่นอินเตอร์เน็ตคือคลื่นไมโครเวฟแบบเดียวกับที่ใช้หุงต้มอาหาร จึงทำให้อากาศร้อนอบอ้าวและโลกเหมือนกำลังอยู่ในเตาอบ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ชวนสะพรึง

คุณอรรถพล เจริญชันษา ได้ย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของต้นไม้และการปลูกป่า ว่าคือทางออกสุดท้าย ทั้งยังกล่าวถึงความเข้าใจผิดของคนว่าการใช้กระดาษเป็นการทำลายต้นไม้ แต่จริง ๆ ยิ่งใช้กระดาษยิ่งทำให้มีการปลูกต้นไม้ เพราะต้นไม้เป็นสิ่งปลูกทดแทนได้ แต่การไปทำลายภูเขาทำซีเมนต์เป็นสิ่งที่ทดแทนไม่ได้ ช่วงท้าย ท่านอาจารย์อัจฉราวดี ได้กล่าวถึงแนวทางการทำงานต่อไปขององค์กร และร่วมฟังความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมงานสัมมนา

ในงานนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีมากในการรณรงค์ในระดับต่อไป เคบีโอ เอิร์ธ ได้เห็นผู้ที่มีเจตนารมณ์ในการช่วยลดโลกร้อนถือเป็นการได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนที่สำคัญมาก ขอขอบพระคุณคณะทำงานเคบีโอ เอิร์ธทุกท่าน ที่ช่วยทำให้งานนี้เกิดขึ้นได้เป็นผลสำเร็จ และจะเกิดการรณรงค์สู่สังคมในทุกระดับ รวมถึงขอบพระคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้ เค บี โอ เอิร์ธและเข้าร่วมฟังงานสัมมนา

องค์กรโนอิ้ง บุดด้า 16 มิถุนายน 2562

.....

Photo Credited by 5,000’s Photography Team

bottom of page