top of page

Spiritual life Exhibition at Wat Arun

Spiritual life Exhibition at Wat Arun

(22 July - 22 August 2018)

It first time displays in Chinese language. And it will be presented here for the whole one month from now . You're welcome to explore our presentation of the core of Buddha's teachings, VDO room which gives basic mind training guideline as well as the information how the world disrestpect Buddha including to learn how to properly treat the symbols. Open time 9:00-18:00

.....

นิทรรศการ Spiritual Life ครั้งแรกที่วัดอรุณราชวรารามและเป็นครั้งแรกที่ได้เพิ่มคำแปลภาษาจีน และได้เพิ่มเวลาจัดนิทรรศการเป็น 1 เดือน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฏาคม 2018 เป็นวันจัดงานนิทรรศการ Spiritual Life วันแรกที่วัดอรุณโดย ในเวลา 7.30 น. ทีมงานองค์กรโนอิ้งบุดด้า จำนวน 30 คน นำโดยคุณปิยะพงษ์ บุญสนอง ได้เข้าสักการะพระประธาน ณ พระอุโบสถเล็ก วัดอรุณ ด้วยพุ่มดอกบัวสีขาว พุ่มดอกกุหลาบสีแดงและพวงมาลัย จากนั้นได้ไปสักการะ หลวงพ่อรุ่งมงคล และ สมเด็จพระเจ้าตากสิน ที่โบสถ์น้อยริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากนั้นทีมงานส่วนหนึ่งได้แยกออกไปเพื่อดำเนินการเปิดนิทรรศการตามกำหนดการ ทีมงานส่วนที่เหลือได้ไปสักการะพระบรม อนุสาวรีย์ สมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 ผู้เป็นองค์อุปถัมภ์และบูรณะวัดอรุณฯ

09.00 น. พระเทพเมธี (รักษาการเจ้าอาวาสวัดอรุณ) เยี่ยมชมนิทรรศการ (ไม่ทราบชื่อพระผู้ติดตาม) ราว 40 นาที ในตอนเย็นราวๆ 16.00 น.ท่านอาจารย์อัจฉราวดี ได้มาท่ีนิทรรศการเพื่อมากราบสักการะพระประธาน องค์มหาราชตากสิน และอนุเสาวรีย์ ในหลวงรัชกาลที่ 2 ได้กราบสนทนากับผู้ช่วยเจ้าอาวาส พระศากยปุตติยวงศ์ (ต่อศักดิ์ สุนทรวาที) ที่เมตตามาเยี่ยมชมนิทรรศการ และได้สนทนากับท่านอาจารย์ราวๆ​ 1 ชม.

พระศากยปุตติยวงศ์ ชื่นชมการทำงานของท่านอาจารย์และองค์กรอย่างมาก กล่าวว่าทำนิทรรศการสวยงามมาก ใช้วัสดุอย่างดี ช่วยให้ความรู้แก่ชาวต่างชาติโดยเฉพาะฝรั่งนั้นมาแล้วก็อยากรู้ว่า พระพุทธเจ้าสอนอะไร แต่ไม่มีสื่อที่จะบอกแก่เขาได้ อีกทั้งเรื่องการลบหลู่พระพุทธเจ้าเกิดจากการขาดจิตสำนึกทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยแม้แต่คนไทยที่อยู่ต่างประเทศก็ยังนำพระสัญลักษณ์ไปวางเป็นของตกแต่งอย่างแย่มาก ท่านกล่าวว่าเห็นผลงานของโนอิ้ง บุดด้ามานานแล้วด้วยความชื่นชม ท่านอาจารย์เรียนว่าที่ทำนิทรรศการรวมถึงป้ายรณรงค์ต่างๆอย่างดี ก็เพื่อให้สมพระเกียรติพระบรมศาสดา ให้โลกรู้ว่า พระองค์คือพระพุทธบิดาของชาวพุทธ การทำงานเพื่อน้อมถวายและปกป้องพระเกียรติของพระองค์ ก็ต้องทำให้สมพระเกียรติด้วยความชื่นชมในสิ่งที่องค์กรทำ พระเทพเมธีและพระศากยปุตติยวงศ์ท่านเมตตาให้ จัดแสดงนิทรรศการต่อไปตลอด 1 เดือนเต็ม ยังความปลื้มใจให้แก่ท่านอาจารย์และเหล่าศิษย์อาสาทุกคน

ขอเชิญท่านเยี่ยมชมวัดอรุณราชวราราม ที่บูรณปฏิสังขรณ์และมีศาลาต่างๆให้สักการะมากหลายมุม รวมถึงชมนิทรรศการที่มีภาษาจีนเป็นครั้งแรก งานเปิดตั้งแต่เวลา 9.00 - 18.30 น. ขออนุโมทนาในกุศลจิตของทุกท่านที่ร่วมปกป้องพระพุทธศาสนา .. ภาพโดยทีมช่างภาพ 5000s

bottom of page